Header Ads Widget

Nữ sinh trường Nhân Văn tài năng với song bằng xuất sắc cùng khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ

Lưu Thị Thùy Dương (sinh năm 2001), là sinh viên tốt nghiệp song ngành Quản trị khách sạn (QTKS) và Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành (QTDVLH) khoa Du Lịch Học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, nhờ sự nỗ lực và trau dồi kiến thức, khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên khi đạt loại Xuất Sắc cho cả hai bằng (GPA QTKS: 3.65/4 và QTDVLH: 3.6/4). Không chỉ vậy, Dương còn đạt chứng chỉ Anh ngữ Quốc tế IELTS 7.5 với khả năng giao tiếp cơ bản và sử dụng các ngôn ngữ như tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Trung… 

Theo như chia sẻ, Dương cũng từng học khóa học ngôn ngữ ký hiệu nên cũng có khả năng sử dụng ngôn ngữ ký hiệu cơ bản cũng như đang tự học một số ngôn ngữ hiếm như tiếng Zulu, tiếng Creole Haiti.. trên ứng dụng Duolingo. Hiện tại, cô cũng theo học văn bằng hai ngành Quản trị kinh doanh của NEU -  trường ĐH Kinh tế Quốc Dân cũng như sẽ theo học cao học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong tương lai gần.  

(Xem thêm: SachXua.vn)

Theo như cô chia sẻ, việc học hai ngành không gặp quá nhiều khó khăn vì kiến thức đều liên quan trực tiếp đến nhau. Tương tự như việc học đa ngôn ngữ, sau khi đã quen cách học của từng ngôn ngữ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn tuy nhiên việc nỗ lực để học tới cùng cũng như sắp xếp thời gian và cân bằng lịch học, thời hạn nộp bài là trở ngại lớn nhất.

Trong tương lai gần, Dương chia sẻ dự định sau khi tốt nghiệp sẽ đi làm để trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm, trong lúc đó sẽ làm hồ sơ để đạt học bổng để đi du học và học cao học ở nước ngoài.

                                                                                      Hà Phương (ghi)

Thành tích học tập

- GPA ngành 1 (Quản trị khách sạn): 3.65/4

- GPA ngành 2 (Quản trị dịch vụ DL&LH): 3.6/4 (hai ngành trong khoa Du lịch trường KH Xã hội NV, ĐHQGHN)

- Chứng chỉ Anh ngữ Quốc tế IELTS: 7.5

- Học bổng khuyến khích học tập 4 kì

- Học bổng toàn phần Quỹ Phát Triển Châu Á Asian Development Fund (Học bổng giá trị cao nhất ĐHQGHN)

- 50% scholarship offer virtual leader programme from Koc University

Các hạng mục hoạt động ngoại khóa

- Top 10 Khởi nghiệp sáng tạo ĐHQGHN - Vietnam National University Innovation Start-up

- Giải Ba Trại Hè Khát vọng Châu Á Asian Development Foundation mùa 1

- Giải Nhất Bản Lĩnh Du Lịch Học mùa 2

- Founder dự án Alice Mini Library - thư viện cho mượn sách miễn phí